Tại sao lại bị viêm phụ khoa sau nạo phá thai

Bỏ thai không an toàn bằng các thủ thuật không đảm bảo chất lượng, thiết bị không được khử trùng, điều kiện giữ gìn sức khỏe trước và sau nạo phá thai không tốt…là những nguyên nhân dẫn đến thương tổn cơ quan sinh dục gây nên hiện diện các bệnh viêm phụ khoa. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tác hại lớn tới sức khỏe và nếu không được can thiệp kịp thời có khả năng xảy ra các biến chứng xấu như vô sinh, ung thư.

Xem chi tiết tại đây: Thời kì hợp lý nhất để thực hiện thủ thuật phá thai không đau là khi nào?




Tại sao lại bị viêm phụ khoa sau nạo phá thai

- Khi tiến hành các giải pháp bỏ thai không an toàn, tự ý phá thai bằng những biện pháp tác hại hay việc chăm sóc không tốt sau bỏ thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín, nhiễm trùng ống dẫn trứng. những viêm nhiễm này thường do vi khuẩn từ phía ngoài xâm nhập hoặc do vi khuẩn tự sinh sôi phát triển trong thân thể sản phụ dẫn đến.

- Việc vội vàng sinh hoạt tình dục sớm khi các thương tổn sau phá thai chưa hồi phục là nguyên do làm cho các vi khuẩn dễ lây nhiễm và xâm nhập vào cơ quan sinh dục dẫn đến viêm.Nếu để kéo dài những loại vi khuẩn có hại tiếp tục lan ngược lên các bộ phận khác làm tắc ống dẫn trứng rất dễ gây mất đi khả năng sinh sản

Những điều cần chú ý sau bỏ thai để phòng ngừa viêm phụ khoa

Để phòng tránh những bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau nạo thai cần tích cực tiến hành tốt những việc sau :

Tham khảo thêm: Các nhân tố quyết định đến Chi phi pha thai là bao nhiêu?

- Giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ, an toàn

- Phòng ngừa làm chuyện 'chăn gối' ngay sau nạo phá thai: sau nạo phá thai bằng thuốc ít nhất 4 tuần, và 8 tuần đối với nạo nạo phá thai chị em phụ nữ mới nên làm chuyện 'chăn gối' quay lại. Và kiêng giao hợp không lành mạnh, hạn chế quan hệ thô bạo và những tư thế bất lợi.

– Lưu ý những dấu hiệu khác thường viêm đường sinh dục để sớm phát hiện và điều trị kịp thời tránh tình trạng viêm lây truyền gây di chứng nguy hại.

Những viêm nhiễm sau nạo phá thai thiếu an toàn thực sự nghiêm trọng đối với người nữ giới. do đó với các bạn gái lúc mang thai không mong muốn có ý định bỏ thai nên chọn lựa các phương pháp nạo thai an toàn ở các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để chặn đứng các tai biến xấu có khả năng gây ra.

Previous
Next Post »