Tiểu ra máu ở phái mạnh do đâu?

Theo chuyên gia thì việc định vị lý do tiểu ra máu là điều cấp thiết nên làm, bởi khi đã biết được yếu tố gây bệnh, các bác sĩ sẽ có hướng để tư vấn phác đồ điều trị hợp lý nhất cho từng trường hợp bệnh. Vậy, tiểu ra máu ở nam giới do đâu? Hãy cùng chuyên gia nam khoa của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên qua những thông tin được chia sẻ trong bài bài viết dưới đây.

Những lý do tiểu ra máu

Tiểu ra máu không đau không phải chỉ do một mà do nhiều nguồn gốc dẫn tới, chẳng hạn:

- Nhiễm trùng đường tiểu: thường do vi khuẩn xâm nhập cơ thể qua niệu đạo và bắt đầu nhân lên trong bàng quang gây bệnh. Các biểu hiện thường gặp rất có thể bao gồm một sự liên tục kích thích để đi tiểu,tiểu buốt , và nước tiểu có mùi rất mạnh, tiểu ra máu.

- viêm thận: bệnh tật này diễn ra khi vi trùng thâm nhập thận từ dòng máu hoặc di chuyển lên từ niệu quản đến thận gây nên các hiện tượng rối loạn đường tiểu như tiểu ra máu,có nhiều khả năng gây sốt và đau sườn.




- Sỏi bàng quang hoặc thận: bệnh lý này rất có thể khiến người bệnh bị đái ra máu tổng thể và vi chảy máu.

- Tăng sinh tuyến tiền liệt với các triệu chứng tiểu khó, một nhu cầu khẩn cấp hoặc liên tục để đi tiểu, và một trong hai chảy máu tổng thể hoặc vi chảy máu. viêm tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt) rất có thể gây nên các dấu hiệu và tình trạng tương tự.

- Ung thư: tiểu ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh thận, bàng quang hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

- đồng thời, yếu tố tiểu ra máu còn do rối loạn di truyền, chấn thương thận, tác dụng phụ của thuốc….

Tiểu ra máu không phải chỉ là một triệu chứng rối loạn đường tiểu thông thường nên bạn tránh không quan tâm với bệnh lý này. Khi thấy mình có dấu hiệu bị tiểu ra máu, tránh tự tiện mua và sử dụng thuốc chữa trị tại nhà mà bạn phải đến bệnh viện y tế để được chuyên gia xét nghiệm và chữa trị theo phương pháp thích hợp nhất.

Previous
Next Post »