Giải đáp các vấn đề về viêm âm đạo ở nữ giới

Tại sao khí hư ra nhiều và có mùi hôi?
Khí hư là tiết dịch âm đạo bình thường ở người phụ nữ, có giúp bôi trơn và giữ ẩm âm đạo. Khi khí hư ra nhiều và có mùi khó chịu,  chắc chắn rằng đây là vấn đề không bình thường và có thể là nhiễm trùng âm đạo như viêm âm đạo do vi khuẩn, hoặc thậm chí sử dụng tampon. Đôi khi độ pH âm đạo bị “tắt”, một lỗi thường xảy ra sau khi giao hợp hoặc kinh nguyệt.
Kinh nguyệt không đều có nguy hại gì không?
Một số bất thường thường là không đáng nguy hiểm. Miễn là bạn có được một khoảng thời gian ít nhất là ba tháng đó không phải là quá nặng. Nếu bạn đang sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố như thuốc tránh thai hoặc đặt vòng, đôi khi nó cũng là ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn đang cố gắng thụ thai và không có bất cứ kết quả nào, bạn hãy đi gặp bác sĩ phụ khoa của bạn càng sớm càng tốt.
Tôi đang lên kế hoạch cho một xét nghiệm Pap. Nếu chì hoãn một vài tháng có nguy hại gì không?


Xét nghiệm Pap là một màn hình cho bệnh ung thư cổ tử cung. Không giống như các loại ung thư khác, những thay đổi bất thường trong tế bào cổ tử cung thường xuất hiện trong nhiều năm trước khi bệnh ung thư xâm lấn thực tế. Nói cách khác, đối với một người phụ nữ có nguy cơ thấp và không có tiền sử xét nghiệm Pap bất thường, chậm trễ một vài tháng nên không tạo sự khác biệt.
Tôi đang ở độ tuổi 40 và cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Đây có phải là một dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh?
Chắc là không. Chắc chắn nhiều phụ nữ ở độ tuổi 40 họ bắt đầu gặp một vài vấn đề xung quanh mãn kinh. Nhưng nếu mệt mỏi là triệu chứng duy nhất của bạn, nó sẽ là vấn đề khác, chẳng hạn do thiểu giáp hoặc có nhiều khả năng bị thiếu máu. Bạn nên thăm khám phụ khoa để biết chắc chắn về vấn đề này.
Làm thế nào để tôi biết nếu tôi bị viêm âm đạo?
Âm đạo ngứa, nóng rát, hoặc mùi có thể chỉ ra một loại nấm men hoặc mất cân bằng vi khuẩn. Đôi khi khí hư ra nhiều và có màu bất thường (vàng-xanh hoặc có máu nhuốm) là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Trong khi hầu hết phụ nữ cho rằng nấm men là nguyên nhân phổ biến khiến dịch âm đạo bất thường, ngứa, hoặc mùi hôi, viêm âm đạo do vi khuẩn thực sự là thủ phạm phổ biến nhất.
Cách tốt nhất để giữ sạch vùng kín là gì? Tôi vẫn có thể sử dụng sản phẩm có mùi thơm hay không?
Tin hay không, nước lọc là đủ để giữ cho âm hộ của bạn (mô sinh dục bên ngoài) sạch sẽ. Xà phòng là cần thiết, nhưng đối với một số phụ nữ nhạy cảm bị kích thích các mô âm hộ sẽ không nên dùng. Nếu bạn muốn sử dụng xà phòng (hoặc sữa tắm có mùi thơm), cảm thấy thoải mái, nhưng nếu bạn đang gặp ngứa, rát hay mẩn đỏ, thì không nên sử dụng. Âm đạo (các mô sinh dục bên trong) là tự làm sạch. Thụt rửa âm đạo là không cần thiết và cũng có hại.



Previous
Next Post »