Nguyên do gây nhiễm trùng vùng kín do nấm

Hiện tại tỷ lệ phụ nữ mắc phải các bệnh viêm phụ khoa ngày một gia tăng trong ấy có khả năng kể tới bệnh viêm âm đạo và nguyên nhân chính thường dẫn tới ấy là do nấm Candida.Vậy nguyên nhân nào làm cho bạn gái bị viêm vùng kín do nấm, hãy cùng tham khảo qua những thông tin dưới đây. 



Nhiễm trùng âm đạo do nấm có thể mắc phải do nhiều nguyên do không giống nhau trong đấy rất dễ mắc phải ở những đối tượng đã có giao hợp , cụ thể :

– Mất cân bằng nội tiết ( kinh nguyệt) . bạn gái mãn kinh bị suy giảm nội tiết,thiếu hệ thống bảo vệ vùng kín.Trong lúc ấy, chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt , dưới sự tác hại của estrogen làm đổi thay các điều kiện của vùng kín , giúp hệ thống bảo vệ vùng kín hoạt động hiệu quả (giảm thiểunguy cơ nhiễm khuẩn) .

– Lây qua đường tình dục : Nhiều bạn nữ bị nấm âm đạo là do có đời sống chăn gối quá mạnh bạo , sinh hoạt tình dục nhiều lần , bị xây xước âm đạo khi quan hệ hoặc nhiễm nấm từ bộ phận sinh dục của bạn tình.

– Vệ sinh không đúng cách : vệ sinh cần theo hướng từ trước ra sau để hạn chế gây nhiễm nấm âm đạo từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa âm đạo … cũng có nguy cơ kích thích sự phát triển của nấm candida.

– Do sử dụng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm nấm: đây là nguyên do gián tiếp khiến bạn bị nhiễm nấm âm đạo , nếu sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần lót của người bị bệnh, thì sẽ làm cho nấm candida thâm nhập vào âm đạo của nữ giới gây viêm

– Sử dụng các hóa chất làm thay đổi độ PH môi trường vùng kín : hoặc sự xuất hiện của nhân tố bên ngoài như độ ẩm quá mức, nhiệt (nóng ẩm) cũng là nguyên do gây ra viêm vùng kín.

Hi vọng các thông tin về tác nhân gây bệnh nấm âm đạo đã giúp phụ nữ nắm rõ hơn về chứng bệnh này, và tìm cho mình các biện pháp giảm thiểu hiệu quả . Nếu thấy các triệu chứng thất thường ở âm đạo thì cần tới các phong kham phu khoa o ha noi chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm cũng như giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản cho mình 

Latest
Previous
Next Post »