Ra nhiều khí hư lúc mang thai do nhiều tác nhân gây nên

Ra dịch tiết vùng kín sinh lí là điều thường ngày, nhưng nhiều bà mẹ có hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang bầu cảm giác thấy lo âu, băn khoăn không biết lúc mang bầu có ra dịch tiết âm đạo không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám Thiên Hòa nhận được khá nhiều.




Khí hư ra nhiều khi mang thai có sao không?

Trong thời gian mang thai, bà bầu có triệu chứng ra khí hư nhiều có khả năng bắt nguồn từ những căn nguyên sau

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời gian thai nghén sẽ tiết và duy trì lượng nội tiết tố nữ và hocmon thai kì cao để giữ những nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ tinh ở buồng tử cung, ngăn chặn vi khuẩn từ âm đạo lên tử cung.

- Bên cạnh đó, huyết trắng sẽ ra nhiều hơn theo tỉ lệ thuận với sự phát triển của thai nhi căn nguyên là do ở mấy tháng cuối của thai kì, phần đầu của thai nhi sẽ tạo áp lực lớn lên khung xương chậu chính điều này đã làm khí hư ở âm đạo ra nhiều hơn.

- Càng gần cuối thai kỳ, phần đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên khung xương chậu - là tác nhân tăng tiết dịch tiết âm đạo. đôi lúc, bạn cảm giác vùng kín tiết dịch đột ngột như các cơn tiểu dắt. Ở những tuần cuối cùng, khí hư còn có khả năng bao gồm các vệt dịch nhầy có lẫn cả máu. biểu hiện này cũng báo hiệu sắp tới thời gian chuyển dạ.

Như vậy, dịch tiết âm đạo của sản phụ tăng nhiều là một hiện tượng sinh lí thông thường, nên không cần thiết phải hoang mang. Tuy là hiện tượng sinh lí thường ngày nhưng ra khí hư nhiều khiến bà mẹ mang thai dễ bị bội nhiễm nấm và vi khuẩn hơn và cũng có khả năng cảnh báo bệnh viêm phụ khoa nào ấy. Vì vậy, nếu phát hiện thấy biểu hiện dịch tiết vùng kín bất thường, phụ nữ mang thai nên đi kiểm tra và điều trị kịp thời để ngăn ngừa tác hại tới sự phát triển của thai nhi.


Previous
Next Post »