Nguyên nhân gây nấm phụ khoa cho bạn gái sau sinh


Trong cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày, nếu nữ giới không chú ý đến các giải pháp gìn giữ cũng như vệ sinh vùng kín thật tốt, dễ dàng dẫn tới những chứng bệnh viêm phụ khoa như nấm âm đạo, nhất là ở chị em phụ nữ sau sinh càng có nguy cơ cao mắc phải nấm phụ khoa, vì sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu qua những tác nhân sau:




Nấm âm đạo sau khi sinh đẻ do tác nhân nào?

Chị em sau sinh cần thời điểm để nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe, tuy nhiên việc chăm sóc con cái, cũng như các đổi thay về tâm sinh lí làm cho nhiều nữ giới không có thời gian lưu ý tới giữ gìn chính bản thân mình, gây ra bệnh nấm âm đạo dễ phát sinh. Nguyên nhân có khả năng do:

- Quy trình sinh sản khiến cho âm đạo, bộ phận sinh dục bị tổn thương, từ đó rất dễ khiến cho các bạn nữ bị viêm vùng kín sau khi sinh đẻ, nhất là nếu những bạn gái không vệ sinh âm đạo sạch sẽ thì lại càng dễ dàng bị bệnh.

- Dịch tiết ở vùng kín tiết ra nhiều hơn do tử cung co bóp mạnh để đẩy sản dịch ra ngoài nên sẽ khiến âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, không được vệ sinh sạch sẽ dẫn tới các căn nguyên gây bệnh sinh sôi và nảy nở.

- Nguyên do dẫn tới bệnh nấm âm đạo ở chị em phụ nữ sau khi sinh đẻ có thể là do hệ miễn dịch ở chị em phụ nữ sau sinh yếu cùng với việc vệ sinh âm đạo chưa đúng cách và sạch sẽ. Vấn đề này, khiến cho những vi sinh vật, nấm dễ dàng thâm nhập, phát triển và gây bệnh.

- Do hoạt động tình dục trở lại sớm sau sinh nở: Sau khi sinh con vết thương ở âm đạo của chị em cần một khoảng thời gian nhất định để lành lại. Do vậy, nếu có sinh hoạt tình dục quá sớm trong khoảng thời kỳ này thì có thể làm cho các tổn thương này càng ngày càng nặng hơn, thậm chí nhiều trường hợp nếu tình dục quá sớm và nhiều lần còn dẫn đến bệnh nấm âm đạo

Đấy là một vài các thông tin về nguyên nhân gây nấm phụ khoa ở nữ giới sinh khi sinh sản, bạn gái cần tham khảo và sớm có các phương pháp phòng tránh , chăm sóc vệ sinh vùng kín thật tốt để giảm thiểu nhiễm phải viêm phụ khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn nữ có khả năng liên hệ tới với phòng khám đa khoa thiên hòa theo đường dây nóng 043.734.9999 để được chia sẻ chi tiết


Previous
Next Post »