Nên điều trị bệnh rận mu như thế nào?

Rận mu là loại côn trùng ký sinh phổ biến ở chức năng lông mu ở con người, trong những năm gần đây căn bệnh này ngày càng phát triển rầm rộ, làm nhiều người phải lo sợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bệnh lây bệnh bởi đâu và chữa trị ra sao? Vì vậy, vấn đề sau đây sẽ rất hữu ích với hầu hết mọi người, giúp ngừa cũng như cải thiện bệnh khi không may lây lan phải.
Thông tin tổng quan về bệnh rận mu
Bệnh rận mu có tên khoa học là Pthirus pubis – được coi là loại côn trùng ký sinh sống chính yếu ở vùng lông mu và vùng có lông khác trên cơ thể như lông mi, lông mày, thậm chí là ở tóc… Rận mu được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Rận mu hút máu người ở nơi chúng cư trú như ở chân lông mu, dương vật, bìu, bẹn, bao quy đầu đối với một vài "đấng mày râu" không cắt bao quy đầu.
Bệnh rận mu thông thường lây qua quá trình quan hệ chung chăn chung gối giữa các cá thể và thông thường gặp ở lứa tuổi từ 15 đến 40 tuổi, nó có thể lây từ người này sang người khác do tiếp xúc trực tiếp trong ân ái tình dục, mặc chung quần lót, áo lót của người mắc rận mu, dùng chung chăn, màn, khăn tắm. Cha mẹ lây cho con cái thông qua một vài cách như dùng chung khăn tắm, quần áo, giường hay tủ...

Khi bị mắc nhiễm, người bệnh thường có hiện tượng như ngứa rất dữ dội ở khu vực có lông, tóc. Hình thành một số nốt mẩn đỏ, chấm đỏ vô cùng  khó chịu. Bằng mắt thường nếu để ý sâu rộng sẽ thấy rận mu bám ở trên một số khu vực lông, tóc trên cơ thể. Khi có một vài đặc điểm trên thì cần phải điều trị ngay lập tức. Tuy nhiên, nên chữa bệnh rận mu như thế nào cho khỏi và nó ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe hay không?
Trị liệu bệnh rận mu bằng giải pháp nào?
Theo một vài bác sĩ bệnh xã hội cho biết, chữa bệnh rận mu không quá khó, hữu ích mọi người nên đi trị liệu sớm để tránh một vài tác động xảy ra. Bệnh chủ yếu được khôi phục tình trạng bằng thuốc bôi ngoài da như thuốc A-200, RID, và Nix và thực tiện theo đúng chỉ định sử dụng có trong hộp thuốc. Bạn có thể phải xức thuốc khắp nơi nhiều lần.
Nhưng, trước khi sử dụng mọi người cần phải hỏi sâu sắc ý kiến của chuyên khoa. Với một vài tình trạng nặng thì kê liều lượng và sử dụng thuốc bôi loại khác. Với chị em có thai và cho con bú, trẻ sơ sinh phải được trị liệu theo phác đồ riêng biệt, để giảm thiểu gây nguy hại xấu đến thai nhi và trẻ. Bên cạnh đó, cần phải cạo hết lông, tắm nước nóng cũng có thể tắm các loại thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc để diệt rận mu.
Trong quá trình trị liệu không được giao hợp tình dục. Đa số mùng, mền, chiều, gối, quần áo của người bệnh không được để người khác sử dụng và phải được giặt phơi hoặc sấy kĩ lưỡng…

Có nhiều người lây truyền rận mu vô cùng lo sợ nên chữa rận mu ở đâu thì có thể chia sẻ rằng, bạn có thể khám và khôi phục tình trạng ở tất cả các cơ sở y tế gần nhà hoặc có thể đi đến một số nhà thuốc. Với một số trường hợp nặng cần đến một vài phương pháp chuyên sâu hoặc để đảm bảo nhất thì nên liên hệ những cơ sở y tế để chuyên khoa kê toa đơn thuốc hợp lý và tốt nhất.
Trên đây là các vấn đề về giải pháp chữa bệnh rận mu và những yếu tố, xác định về bệnh. , mọi người nắm rõ để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình một cách tốt nhất. Nếu có bất cứ nội dụng cũng có thể có biểu hiện bất thường nào? Hãy liên hệ tới Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài thầy thuốc sẽ chia sẻ và hướng dẫn mọi thông tin chi tiết.


Previous
Next Post »