Bé gái tuổi mới lớn rong kinh do nguyên do nào?


Có nhiều tác nhân khiến những bé gái khi bước và tuổi dậy thì gặp phải cảnh tượng rong kinh và đây được liệt kê vào dạng rong kinh cơ năng. thường ngày, hiện trạng này sẽ mất đi sau một vài năm, lúc thân thể bé gái phát triển ổn định. Thêm vào đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây ảnh hưởng đế sự phát triển của thể trạng.

Các bác sỹ phòng khám phụ khoa thiên hòa cho biết, bạn gái ở tuổi dậy thì, được xem là benh rong kinh lúc số ngày nguyệt san trong chu kì kinh kéo dài quá 7 ngày, lượng máu kinh nhiều, có lúc bị vón cục và thường kèm theo tình trạng đau bụng dưới.





Rong kinh ở tuổi mới lớn tác nhân do đâu?

Sự rối loạn hóc môn: dậy thì là giai đoạn cơ những cơ quan sinh sản của bạn nữ bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hóc môn nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự đổi thay này khiến thể trạng bạn gái chưa kịp thích nghi xảy ra rối loạn nội tiết nguy hại tới quy trình rụng trứng cũng như chu kì kinh nguyệt dẫn đến rong kinh

Do gặp trục trặc ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều chỉnh hoạt động của buồng trứng, lúc bộ phận này gặp trục trặc sẽ dẫn tới những thay đổi ở buồng trứng từ ấy tác đông lên chu kì nguyệt san khiến cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

Ảnh hưởng tới tâm lí và chế độ cuộc sống sinh hoạt, học tập: tâm lý không ổn định, nhiều lần căng thẳng, mệt mỏi, sức ép học tập, chế độ dinh dưỡng không khoa học,…đều là các nguyên do có khả năng gây ra những tác động làm cho chu kỳ nguyệt san bị rối loạn mà đặc trưng là hiện tượng rong kinh.

Rong kinh ở tuổi mới lớn không có điều gì đáng lo ngại nếu như đấy chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, triệu chứng này sẽ chấm dứt sau khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, nữ giới cũng nên tới với các phòng khám phụ khoa hà nội để những bác sĩ chuyên khoa thăm khám xem nguyên do gây rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu, để có những hướng xử lí kịp thời, nếu không sẽ xảy ra hiện trạng thiếu máu, cơ thể mỏi mệt rất tác hại.

Previous
Next Post »