Viêm lộ tuyến khi mang bầu cần chú ý gì?

Trong sinh hoạt mỗi ngày, nếu không lưu ý gìn giữ vệ sinh thật tốt , thì chị em phụ nữ dễ dàng bị nhiễm phải những chứng bệnh viêm phụ khoa, trong đó có nhiễm trùng cổ tử cung lộ tuyến, ngay cả bà mẹ mang thai nếu mắc phải nhiễm trùng cổ tử cung lộ tuyến bị viêm cổ tử cung lộ tuyến mà không quan tâm kiêng cữ, điều trị dứt điểm sẽ rất dễ xảy ra tai biến

Nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung là các tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết các dịch nhờn bôi trơn. Còn lộ tuyến cổ tử cung thực chất là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài. Từ đấy, sẽ dễ bị các vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến những viêm nhiễm.Nếu không chữa trị sớm quá trình viêm sẽ lan sang gây viêm cổ tử cung nặng



Biện pháp giảm thiểu nhiễm trùng lộ tuyến lúc mang thai

Việc chữa trị bệnh, những nữ giới cần phải tuân theo theo đúng các chỉ định của bác sĩ, bởi nếu không cẩn trọng hay các nữ giới tự ý điều trị bệnh theo ý mình rất có thể sẽ là căn nguyên viêm lộ tuyến cổ tử cung làm cho bệnh trở nên nặng hơn, hoặc có thể gây ra những phản ứng phụ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Nếu lúc thấy có các dấu hiệu như ra khí hư nhiều ào ạt có mùi hôi, ngứa phụ khoa … thì chị em cần mau chóng đi khám ngay vì đây là biểu hiện đặc trưng của viêm nhiễm phụ khoa trong ấy có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phòng tránh nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung lúc mang bầu chỉ cần, phụ nữ chỉ cần thay đổi một vài thói quen không tốt là đã có thể phần nào khắc phục. Dưới đây là một vài biện pháp giúp chị em phụ nữ tham khảo:

– Tuyệt đối không tự ý dùng bất kì một bài thuốc nào hay tự mua thuốc về chữa trị lúc bị viêm lộ tuyến. Vì chúng dễ làm viêm nhiễm nặng hơn và gây ra những nhiễm trùng khác đặc biệt đối với chị em mang bầu dễ nguy hiểm tới em bé trong bụng.

- Tránh ăn các ăn thực phẩm mau khỏi hay chứa nhiều dầu mỡ.

- Không nên giao hợp lúc mang bầu, nhất là khi mẹ bầu đang mắc những bệnh lí phụ khoa.

- Lưu ý về chế độ ăn uống như ăn nhiều rau xanh, sữa chua…hạn chế những tâm lí lo âu căng thẳng, để không tác hại đến thai nhi.

Những chuyên gia cũng khuyến cáo, chị em khi mang thai cần đặc biệt lưu ý đến sức khỏe của mình, nếu nhiễm phải chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì cần mau chóng tìm gặp bác sĩ, để có các phương pháp điều trị ngay

Previous
Next Post »